Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Căn bệnh viêm da tiết bã nhờn nguyên nhân và phương pháp nhận biết

Căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt là dấu hiệu da mặt mắc viêm nhiễm vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến mất cân bằng độ ẩm trên da. Dấu hiệu của căn bệnh gây mất thẩm mỹ và tác động lớn đến tâm lý của người bị bệnh, khiến cho họ mất tự tin lúc giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao bị mắc căn bệnh viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, vẫn chưa xác định chính xác lý do làm phát sinh hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo công trình khoa học cho rằng những lý do ngay sau đây có khả năng gây ra căn bệnh này:

– Bởi nấm malassezia: Đây là 1 loại nấm phát triển dưới sự bài tiết nhờn thường xuyên của tuyến nhờn ở trên da mặt.

– Vì tâm lý: những tác động về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực lớn trong công việc và mắc phải rối loạn chức năng hoạt động, gây nên tình trạng tuyến nhờn trên mặt hoạt động mạnh hơn.

– Bởi vì sự thay đổi thời tiết: Đây cũng là 1 lý do phổ biến làm hình thành những hội chứng ngoài da trong đấy có chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Khi thời tiết đột ngột thay đổi, các tế bào da không kịp thích nghi phải dẫn đến hiện trạng tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi thiếu vệ sinh: Da mặt nếu như không được vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng làm phát sinh dấu hiệu viêm da tiết bã nhờn trên mặt.

Biểu hiện căn bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt
Biểu hiện căn bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Biểu hiện căn bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Hội chứng viêm da tiết bã nhờn có những triệu chứng đặc biệt như:

– Trên da mặt người bị bệnh sẽ xuất hiện các đốm trắng, đỏ phát ban trên khắp mặt. Các dấu hiệu này thường gặp ở các vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm hay chính là vùng chữ T.

– Những hiện trạng của chứng vien da co dia tiết bã nhờn xảy ra từ từ và không đột ngột, vì thế dẫn đến tình trạng người bị bệnh không nhận biết sớm chứng viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy cảm giác ngứa giống như kiểu dị ứng da.

– Sau đó một thời gian thì chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên da mặt. Nhiều người còn kèm theo viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi thấy những dấu hiệu ban đầu của chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn, bệnh nhân nên đến những phòng khám da liễu tốt để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và có cách trị viêm da mặt phù hợp để đem lại kết quả trị bệnh cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét