Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Những liệu pháp điều trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và tiết kiệm

Mụn cơm mặc dù không quá nguy hiểm với sức khỏe nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu và tác động đến thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch những nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với phương pháp điều trị mụn cơm tại nhà vô cùng dễ dàng và an toàn sau đây nhé.

Xem thêm:


Lý do làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là các nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi lẽ 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm phát sinh. Virus này làm cho những tế bào ở lớp ngoài cùng của da tăng sinh nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ra ung thư nhưng vẫn phải sớm có cach chua mun com dứt điểm.

Tác nhân khiến xuất hiện mụn cơm là do tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm có khả năng lây nhiễm từ người sang người bởi chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã dùng.

Dấu hiệu nhận diện mun com là các nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có khả năng xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có 1 hoặc các đám chấm nhỏ li ti màu đen.

Vài cách điều trị mụn cơm tại nhà


+ Vỏ chuối điều trị mụn cơm tại nhà


Liệu pháp trị liệu mụn cơm bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản: Các bạn chỉ cần nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên trên chỗ bị mụn cơm, kết hợp với ăn chuối hàng ngày những bạn nhé.

Vỏ chuối điều trị mụn cơm tại nhà
Vỏ chuối điều trị mụn cơm tại nhà


+ Tỏi trị mụn cơm hiệu quả


Mặc dù có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có công dụng chữa trị mụn cơm rất hiệu quả. Các bạn có thể giã nhỏ tỏi và đắp lên trên mụn cơm mỗi ngày 2 lần thực hiện sau 3 tuần, các nốt mụn cơm sẽ lặn nhanh chóng.

+ Phương pháp chữa mụn cơm từ đu đủ xanh


Các bạn tiến hành cắt những vết cắt cạn trên vỏ 1 quả đu đủ xanh, sẽ thấy mủ trắng chảy ra. Pha 1 chút nước cùng chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đấy bôi lên chỗ có mụn. Chất enzym có tác dụng tiêu hủy những tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên một ngày hai lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Cách chữa mụn cơm trên mặt với lá tía tô rất dễ, vào buổi tối các bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nát sau đó vắt lấy nước chấm vào những nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc người bị bệnh rất có thể vò nát lá tía tô rồi dùng gạc, bông băng và băng luôn vào nốt mụn cơm khoảng 45 phút rồi tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Nếu các bạn bị mắc mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da bị mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đấy dùng bông y tế chấm khô. Và sau đó lại nhúng bông y tế vào trong dấm táo và chấm lên những nốt mụn cơm. 1 Ngày nên chấm 2-3 lần. Thực hiện liên tục trong 3 tuần là cách chữa mụn cơm có hiệu quả.

Dùng miếng bông có thầm chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đấy thấm lên nốt mụn cơm trong vòng 1 phút hoặc bạn có thể dùng dây buộc miếng vải mềm hoặc bông có nhựa cây lô hội bên ngoài nốt mụn mỗi ngày khoảng 1 giờ để đạt hiệu quả trị liệu mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Phác đồ chữa mụn cơm bằng trà xanh vô cùng đơn giản, những bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt kết quả tốt nhất nhé. Hãy thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt kết quả như mong đợi.

Hy vọng, với các bật mí về cách điều trị mụn cơm đơn giản bằng thiên nhiên đã nêu sẽ giúp ích cho những bạn trong việc loại bỏ các nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải lúc nào sử dụng mẹo trên cũng mang lại tác dụng như mong muốn và chúng có kết quả đối với những mụn bé, vừa mới xuất hiện. Để có phác đồ chữa trị tốt nhất, tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ phòng khám da liễu tại hà nội, các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn biện pháp chữa mụn cơm phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét